Kết quả tìm kiếm

kiểu thức
  • VỀ
  • VỀ ''HỘI CHỨNG BOVARY'' TRONG SÁNG TẠO NGHỆ THUẬT CỦA GUSTAVE FLAUBERT

    • 24/01/2024 10:00:00
    • PGS, TS LÊ NGUYÊN CẨN
    • 0

    Trên cơ sở phân tích nghệ thuật xây dựng nhân vật của của G. Flauberttrong tác phẩm ''Bà Bovary'', bài viết khẳng định: Cái riêng đặc sắc của G. Flaubert thể hiện qua quan điểm mĩ học mới, qua cách viết, lối viết đầy sáng tạo độc đáo, mang dấu ấn khơi hướng, mở đường... đã khiến nhân vật Bovary thành dạng tính cách đặc trưng của một tầng lớp người, một thời đại, thành ''hội chứng Bovary''. Và chính sáng tạo độc đáo này đã khẳng định tài năng và vị trí của G. Flaubert trên văn đàn Pháp thế kỷ XIX

  • KIẾN TRÚC, ĐIÊU KHẮC ĐỘC ĐÁO CỦA CHÙA THANH LƯƠNG Ở TUY HÒA, PHÚ YÊN
  • KIẾN TRÚC, ĐIÊU KHẮC ĐỘC ĐÁO CỦA CHÙA THANH LƯƠNG Ở TUY HÒA, PHÚ YÊN

    • 06/02/2024 10:00:00
    • TS TRẦN THANH NAM*
    • 0

    Bài viết phân tích, đánh giá sự độc đáo về mặt nghệ thuật kiến trúc của chùa Thanh Lương, trên cơ sở đó khẳng định tầm quan trọng của việc bảo tồn giá trị kiến trúc, mĩ thuật truyền thống và sự cần thiết của việc sáng tạo trong kiến trúc để phù hợp với môi sinh và văn hóa bản địa

  • VĂN HỌC CÁCH MẠNG VIỆT NAM TRƯỚC 1945 NHÌN TỪ LÝ THUYẾT XÃ HỘI HỌC VĂN HỌC
  • VĂN HỌC CÁCH MẠNG VIỆT NAM TRƯỚC 1945 NHÌN TỪ LÝ THUYẾT XÃ HỘI HỌC VĂN HỌC

    • 25/06/2024 10:20:00
    • PGS, TS PHÙNG NGỌC KIÊN
    • 0

    Bài viết tiếp cận văn học cách mạng trong tình trạng bí mật trước 1945 từ góc độ xã hội học văn học. Vì thiếu những chỉ dẫn xã hội cụ thể do tình thế bí mật, việc tiếp cận theo lối xã hội học văn học cần dựa vào cấu trúc phát ngôn của tác phẩm. Từ đó, bài viết chỉ rõ sự khiếm diện của các ''định chế'' công khai trong văn học bí mật cũng như những giá trị quan trọng và đặc trưng cho văn học cách mạng.

  • TRỞ LẠI VỚI TÁC PHẨM
  • TRỞ LẠI VỚI TÁC PHẨM ''CHÍ PHÈO'' CỦA NAM CAO

    • 27/09/2024 09:23:00
    • PGS, TS LÊ NGUYÊN CẨN
    • 0

    Từ góc nhìn cổ tích và góc nhìn phân tâm học Freud, bài viết phân tích kiểu nhân vật được tạo dựng bằng sự kết nối cái thô kệch với các yếu tố hiện thực và kiểu nhân vật chấn thương tinh thần qua cặp nhân vật Chí Phèo - Thị Nở trong tác phẩm ''Chí Phèo'' của Nam Cao. Qua đó cho thấy tài năng và sự thành công xuất sắc trong xây dựng hình tượng nhân vật của nhà văn.

Đầu 1 2 Cuối