Kết quả tìm kiếm

Biên Hòa
  • GỐM CỦA NGUYỄN HỮU NAM BỨC MOSAIC VỀ LỊCH SỬ
  • GỐM CỦA NGUYỄN HỮU NAM BỨC MOSAIC VỀ LỊCH SỬ

    • 24/07/2023 12:00:00
    • PGS. TS. LÊ TRÀ MY
    • 0

    Bài viết dựa trên quan điểm ký hiệu học để giải mã tiểu thuyết Gốm theo nhãn quan của nghệ thuật mosaic. Qua đó, người đọc nhận thấy một ''bảo tàng'' về gốm. Ở bảo tàng đó, mỗi số phận của đồ vật gốm đều gợi nhớ về lịch sử dân tộc. Bằng những đối thoại về cảm hứng nghệ thuật, động cơ sáng tạo, đặt nghệ thuật giữa những xung đột dân tộc, quốc gia, Gốm đã làm bừng lên vẻ đẹp, sự bền bỉ, sức mạnh của sáng tạo, của văn hóa, của sự sống con người.

  • NGÀNH GỐM TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỸ THUẬT CÔNG NGHIỆP: 65 NĂM HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN
  • NGÀNH GỐM TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỸ THUẬT CÔNG NGHIỆP: 65 NĂM HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN

    • 27/02/2025 09:28:00
    • LÊ THANH HƯƠNG
    • 0

    Bài viết giới thiệu chặng đường 65 năm hình thành và phát triển của ngành gốm Trường Đại học Mỹ thuật công nghiệp. Từ đó nêu bật những thành tựu, thách thức, sự đổi mới cần thiết trong giảng dạy để tiếp tục phát triển và giữ gìn bản sắc nghệ thuật gốm Mỹ thuật công nghiệp nói riêng và gốm Việt Nam nói chung.

  • DẤU ẤN CỦA GỐM BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI TRÊN CÁC CÔNG TRÌNH KIẾN TRÚC
  • DẤU ẤN CỦA GỐM BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI TRÊN CÁC CÔNG TRÌNH KIẾN TRÚC

    • 25/03/2025 15:56:00
    • TS ĐỖ ANH TUẤN
    • 0

    Bài viết phân tích vai trò và giá trị của gốm Biên Hòa Đồng Nai trong kiến trúc, từ kỹ thuật chế tác đến ý nghĩa văn hóa. Đồng thời, nhấn mạnh sự kết hợp giữa nghệ thuật và đời sống, tầm quan trọng của việc bảo tồn, phát huy giá trị của gốm, từ đó nâng tầm giá trị di sản văn hóa Việt Nam.

  • HÌNH TƯỢNG CON NGƯỜI TRONG NGHỆ THUẬT THIẾT KẾ BAO BÌ THỰC PHẨM VÀ ĐỒ UỐNG Ở VIỆT NAM GIAI ĐOẠN 1995-2020
  • HÌNH TƯỢNG CON NGƯỜI TRONG NGHỆ THUẬT THIẾT KẾ BAO BÌ THỰC PHẨM VÀ ĐỒ UỐNG Ở VIỆT NAM GIAI ĐOẠN 1995-2020

    • 26/03/2025 14:37:00
    • PHẠM MINH TÙNG
    • 0

    Bài viết khái quát sơ lược những giai đoạn phát triển nghệ thuật thiết kế bao bì thực phẩm và đồ uống ở Việt Nam, tập trung phân tích về hình tượng con người trong nghệ thuật thiết kế bao bì thực phẩm và đồ uống giai đoạn 1995-2020. Qua đó khẳng định nghệ thuật sử dụng hình tượng con người trong thiết kế bao bì thực phẩm và đồ uống góp phần quảng bá văn hoá Việt Nam một cách hữu hiệu, độc đáo.

Đầu 1 Cuối