Kết quả tìm kiếm

hình tượng con người
  • VỀ THỂ HIỆN BẢN SẮC DÂN TỘC TRONG VĂN HỌC, NGHỆ THUẬT
  • VỀ THỂ HIỆN BẢN SẮC DÂN TỘC TRONG VĂN HỌC, NGHỆ THUẬT

    • 12/09/2023 12:01:29
    • PGS,TS NGUYỄN NGỌC THIỆN
    • 0

    Bài viết phân tích bản sắc dân tộc và những khía cạnh thể hiện bản sắc dân tộc trong văn học, nghệ thuật Việt Nam. Qua đó khẳng định phẩm chất cần có và vai trò của văn nghệ sĩ đối với việc giữ gìn và thể hiện bản sắc, đặc sắc tinh hoa dân tộc trong văn học, nghệ thuật Việt Nam hiện nay.

  • ỨNG DỤNG VĂN HÓA DÂN GIAN TRONG GỐM SỨ HOA LAM THỜI LÊ VÀO TRANG PHỤC DẠ HỘI HIỆN NAY
  • ỨNG DỤNG VĂN HÓA DÂN GIAN TRONG GỐM SỨ HOA LAM THỜI LÊ VÀO TRANG PHỤC DẠ HỘI HIỆN NAY

    • 26/02/2024 09:00:01
    • HUỲNH THANH THƠ
    • 0

    Bài viết khái quát về lịch sử và nguồn gốc ra đời, đặc điểm nhận dạng và quy trình chế tác, các đề tài và họa tiết trang trí trên gốm hoa lam thời Lê. Từ đó, phân tích cảm hứng và ứng dụng văn hoá dân gian với hoạ tiết, màu sắc, hoa văn trong gốm sứ hoa lam thời Lê vào trang phục dạ hội hiện nay.

  • NHÂN VẬT VÔ LUÂN TRONG TRUYỆN NGẮN VŨ TRỌNG PHỤNG
  • NHÂN VẬT VÔ LUÂN TRONG TRUYỆN NGẮN VŨ TRỌNG PHỤNG

    • 27/03/2024 09:00:00
    • ĐỖ THỊ THUÝ DƯƠNG
    • 0

    Bài viết xuất phát từ góc độ phê bình luân lý học văn học, chỉ ra hình tượng trung tâm trong truyện ngắn của Vũ Trọng Phụng là hình tượng con người vô luân, đồng thời phân tích những biểu hiện vô luân của nhân vật và một số phương diện nghệ thuật thể hiện những đặc điểm đó.

  • NGHỆ THUẬT SÂN KHẤU VỚI ĐỀ TÀI CHIẾN TRANH CÁCH MẠNG
  • NGHỆ THUẬT SÂN KHẤU VỚI ĐỀ TÀI CHIẾN TRANH CÁCH MẠNG

    • 25/04/2024 09:00:00
    • PGS, TS TRẦN TRÍ TRẮC
    • 0

    Trên cơ sở luận bàn về đề tài chiến tranh cách mạng trong nghệ thuật sân khấu và phân tích những hình thức kết cấu xung đột trong kịch, tác giả khẳng định tầm quan trọng của việc xây dựng xung đột đối kháng của chiến tranh trong một tác phẩm sân khấu.

  • 70 NĂM MĨ THUẬT ĐỒNG HÀNH VÀ TÔN VINH CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ
  • 70 NĂM MĨ THUẬT ĐỒNG HÀNH VÀ TÔN VINH CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ

    • 18/05/2024 10:00:00
    • THS VŨ HỮU CƯƠNG
    • 0

    Bài viết phác họa về 70 năm nền mĩ thuật cách mạng luôn đồng hành cùng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ bằng những tác phẩm xứng tầm. Qua đó khẳng định nền mĩ thuật đã góp phần tôn vinh, làm sâu sắc thêm những giá trị của chiến thắng Điện Biên Phủ.

  • BẢN SẮC CỦA NHÀ HÁT CHÈO QUÂN ĐỘI
  • BẢN SẮC CỦA NHÀ HÁT CHÈO QUÂN ĐỘI

    • 27/09/2024 10:48:00
    • PGS, TS TRẦN TRÍ TRẮC
    • 0

    Bài viết khái quát truyền thống Nhà hát Chèo Quân đội trong lịch sử xây dựng và phát triển với những đóng góp to lớn đối với cách mạng và văn hoá, nghệ thuật Việt Nam. Qua đó, phân tích những nhân tố nội tại và đặc tính cơ bản làm nên bản sắc của Nhà hát; khẳng định dù ở không gian, thời gian, đề tài nào thì các nghệ sĩ Chèo Quân đội vẫn hướng tới và khẳng định cái mới, cái tiên tiến trong đời sống hằng ngày đương thời.

  • PHỤC TRANG CẢI LƯƠNG MIỀN NAM VỚI NỖ LỰC GIỮ GÌN VÀ PHÁT TRIỂN
  • PHỤC TRANG CẢI LƯƠNG MIỀN NAM VỚI NỖ LỰC GIỮ GÌN VÀ PHÁT TRIỂN

    • 26/01/2025 11:33:00
    • HUỲNH THANH THƠ
    • 0

    Từ góc nhìn văn hóa học kết hợp nghệ thuật học, xã hội học và một số khóa học chuyên ngành liên quan khác, bài viết đem đến một cái nhìn tổng quan về phục trang nghệ thuật cải lương Miền Nam: từ lịch sử phát triển đến thực trạng bảo tồn nét văn hóa làm đồ cải lương ở Nam Bộ… hiện nay. Từ đó đề xuất giải pháp bảo tồn, phát huy giá trị phục trang cải lương nói riêng và nghệ thuật cải lương nói chung trong giữ gìn và phát huy giá trị bản sắc văn hoá dân tộc.

  • HÌNH TƯỢNG CON NGƯỜI TRONG NGHỆ THUẬT THIẾT KẾ BAO BÌ THỰC PHẨM VÀ ĐỒ UỐNG Ở VIỆT NAM GIAI ĐOẠN 1995-2020
  • HÌNH TƯỢNG CON NGƯỜI TRONG NGHỆ THUẬT THIẾT KẾ BAO BÌ THỰC PHẨM VÀ ĐỒ UỐNG Ở VIỆT NAM GIAI ĐOẠN 1995-2020

    • 26/03/2025 14:37:00
    • PHẠM MINH TÙNG
    • 0

    Bài viết khái quát sơ lược những giai đoạn phát triển nghệ thuật thiết kế bao bì thực phẩm và đồ uống ở Việt Nam, tập trung phân tích về hình tượng con người trong nghệ thuật thiết kế bao bì thực phẩm và đồ uống giai đoạn 1995-2020. Qua đó khẳng định nghệ thuật sử dụng hình tượng con người trong thiết kế bao bì thực phẩm và đồ uống góp phần quảng bá văn hoá Việt Nam một cách hữu hiệu, độc đáo.

Đầu 1 Cuối