12 Tác giả đạt giải Cuộc thi sáng tác ca khúc khu vực Đông Nam bộ lần thứ I năm 2023

Sáng 22/9, tại Phim trường Đài PTTH tỉnh, UBND tỉnh Tây Ninh phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi sáng tác ca khúc khu vực Đông Nam bộ lần thứ I năm 2023.

 

 

    Tham dự lễ có đồng chí Phạm Hùng Thái - Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh; NSND Vương Duy Biên - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam; Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Nhạc sĩ Trần Thế Bảo - Hội viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam, thành viên Hội đồng xét giải; Nhạc sĩ Đinh Trung Cẩn- Uỷ viên BCH Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Tổng Giám đốc Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam, thành viên Hội đồng xét giải. 


Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phạm Hùng Thái và các đại biểu tham dự lễ trao giải.

    Cuộc thi sáng tác ca khúc khu vực miền Đông Nam bộ được phát động từ ngày 25/4/2023 đến hết ngày 7/8/2023. Qua 4 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 169 tác phẩm của 67 tác giả là các nhạc sĩ chuyên và không chuyên thuộc 6 tỉnh thuộc miền Đông Nam bộ và Thành phố Hồ Chí Minh.

    Sau khi phân loại, Ban Tổ chức đã chuyển giao cho Hội đồng xét giải thưởng 160 tác phẩm của 65 tác giả thuộc các giả thuộc Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Thuận, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai và Tây Ninh.


NSND Vương Duy Biên - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam và các đại biểu tham dự lễ trao giải.

    Qua công tác chấm chọn, đánh giá tác phẩm và tiến hành qua 2 vòng Sơ khảo và Chung khảo đã chọn ra 12 tác phẩm đạt chất lượng tốt nhất để đề xuất Ban Tổ chức xem xét công nhận và trao giải thưởng.

    Theo Ban Tổ chức cuộc thi, đây là những ca khúc đáp ứng đầy đủ tiêu chí cả về nội dung và nghệ thuật. Là những tác phẩm phản ánh tương đối đầy đủ các mặt của quê hương, con người, từ truyền thống đến hiện đại, truyền tải tình cảm, tình yêu của người dân các tỉnh trong khu vực với đất nước, với cuộc sống, lịch sử và hôm nay.

    Bên cạnh đó, về nghệ thuật tương đối đa dạng, từ dòng chính thống, âm hưởng dân ca đến tiết tấu, giai điệu mang tính đột phá, tiếp cận với ngôn ngữ âm nhạc hiện đại, ca từ đẹp, chặt chẽ, trong sáng; cấu trúc tác phẩm gọn gàng, logic… cho thấy tình yêu âm nhạc và trách nhiệm của các tác giả đối với con người, quê hương vùng đất Đông Nam bộ.

    
NSND Vương Duy Biên và Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Văn Vy trao giải nhì cho các tác giả

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phạm Hùng Thái trao giải nhất cho tác giả Hoàng Lương, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu với tác phẩm về Tây Ninh.

Lãnh đạo Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Tây Ninh, thành viên Ban Tổ chức chụp hình lưu niệm với các tác giả đạt giải.

Ca sĩ Ý Đạt thể hiện ca khúc Về Tây Ninh (ca khúc đạt giải nhất cuộc thi).

    Tại chương trình, Ban Tổ chức đã công bố và trao giải thưởng cho 12 tác giả đạt giải Cuộc thi sáng tác ca khúc khu vực Đông Nam bộ lần thứ I năm 2023, trong đó giải nhất được trao cho tác giả Hoàng Lương, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu với tác phẩm Về Tây Ninh; 2 giải nhì cho tác giả Trần Tâm, tỉnh Đồng Nai với tác phẩm Người lính trở về và tác giả Trần Cao Vân, Thành phố Hồ Chí Minh với tác phẩm Tôi yêu S'Tiêng của tôi.

    Cũng tại lễ trao giải, Ban Tổ chức đã trao 3 giải ba, 5 giải khuyến khích và trao giải viết về Tây Ninh ấn tượng cho tác giải Quốc Đông, tỉnh Tây Ninh với tác phẩm Chào Tây Ninh thành phố anh hùng.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận