Kết quả tìm kiếm

giáo dục thẩm mĩ
  • GIÁO DỤC THẨM MĨ QUA GIÁO DỤC NGHỆ THUẬT
  • GIÁO DỤC THẨM MĨ QUA GIÁO DỤC NGHỆ THUẬT

    • 26/07/2024 14:00:00
    • PGS, TS NGUYỄN NGỌC THƠ
    • 0

    Trên cơ sở lý thuyết vốn văn hóa của Pierre Bourdieu kết hợp với lý thuyết chức năng của Radcliffe-Brown, bài viết bàn về chức năng, ý nghĩa và các phương thức giáo dục thẩm mĩ qua giáo dục nghệ thuật; khẳng định vai trò thiết yếu của việc giáo dục nghệ thuật trong nhà trường phổ thông và đại học Việt Nam hiện nay.

  • GIÁO DỤC THẨM MĨ CHO GIỚI TRẺ BẰNG NGHỆ THUẬT ĐIỆN ẢNH
  • GIÁO DỤC THẨM MĨ CHO GIỚI TRẺ BẰNG NGHỆ THUẬT ĐIỆN ẢNH

    • 26/07/2024 11:00:00
    • PGS, TS PHAN THỊ BÍCH HÀ
    • 0

    Bài viết phân tích về thẩm mĩ chung của giới trẻ trong xã hội hiện đại và khẳng định việc định hướng giáo dục thị hiếu thẩm mĩ cho giới trẻ trong hệ thống giáo dục đại học là cần thiết. Đồng thời đề xuất định hướng thẩm mĩ cho giới trẻ bằng nghệ thuật điện ảnh bởi đó là một loại hình nghệ thuật có nhiều lợi thế, mang tính tổng hòa của nhiều loại hình nghệ thuật và là một trong những lĩnh vực có sức tác động lớn.

  • VAI TRÒ CỦA MẠNG XÃ HỘI TRONG VIỆC GIÁO DỤC THẨM MĨ CHO HỌC SINH, SINH VIÊN Ở VIỆT NAM
  • VAI TRÒ CỦA MẠNG XÃ HỘI TRONG VIỆC GIÁO DỤC THẨM MĨ CHO HỌC SINH, SINH VIÊN Ở VIỆT NAM

    • 26/07/2024 13:50:00
    • TS NGUYỄN THỊ PHƯƠNG THUÝ; PGS, TS VÕ VĂN NHƠN
    • 0

    Bài viết tập trung phân tích, luận giải về vai trò của mạng xã hội trong việc giáo dục thẩm mĩ ở Việt Nam hiện nay, đặc biệt là trong thời điểm cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang làm khuynh đảo mọi lĩnh vực hoạt động của xã hội. Từ đó đề xuất một vài giải pháp tận dụng các đặc tính của mạng xã hội nhằm phục vụ quá trình giáo dục thẩm mĩ cho học sinh, sinh viên.

  • GIÁO DỤC THẨM MĨ CHO NGƯỜI HỌC HIỆN NAY*
  • GIÁO DỤC THẨM MĨ CHO NGƯỜI HỌC HIỆN NAY*

    • 26/07/2024 14:14:00
    • PGS, TS BÙI THANH TRUYỀN
    • 0

    Từ việc khẳng định giáo dục thẩm mĩ cho người học là một vấn đề có tính khoa học, cấp thiết hiện nay, bài viết mô tả và phân tích thực trạng giáo dục thẩm mĩ cho người học trong hoạt động đào tạo của Khoa Ngữ văn - Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh. Từ đó đề xuất một số giải pháp để nâng cao hiệu quả giáo dục thẩm mĩ cho người học.

  • GIÁO DỤC THẨM MĨ CHO SINH VIÊN NGÀNH VĂN HỌC TỪ GIÁ TRỊ CỦA DI SẢN TRUYỀN THỐNG
  • GIÁO DỤC THẨM MĨ CHO SINH VIÊN NGÀNH VĂN HỌC TỪ GIÁ TRỊ CỦA DI SẢN TRUYỀN THỐNG

    • 26/07/2024 14:16:00
    • TS LA MAI THI GIA
    • 0

    Bài viết trình bày thực tiễn triển khai phương pháp giáo dục cho sinh viên Khoa Văn học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh khi tiếp cận với cái đẹp của di sản truyền thống trong chương trình đào tạo. Qua đó góp phần bồi đắp cho thế hệ trẻ ngày nay tinh thần yêu nước thương nòi, trân trọng các giá trị văn hóa, nghệ thuật truyền thống.

  • GIÁO DỤC THẨM MĨ Ở ĐẠI HỌC KINH NGHIỆM TỪ NƯỚC ĐỨC
  • GIÁO DỤC THẨM MĨ Ở ĐẠI HỌC KINH NGHIỆM TỪ NƯỚC ĐỨC

    • 26/07/2024 09:23:00
    • TS TRẦN TỊNH VY
    • 0

    Bài viết giới thiệu các chiều kích của giáo dục thẩm mĩ tại Đức xoay quanh một số nội dung như giáo dục thính giác, giáo dục chính trị và giáo dục đa thẩm mĩ. Qua việc phân tích về chương trình giáo dục thẩm mĩ tại Khoa Giáo dục, Đại học Hamburg, bài viết khẳng định giáo dục thẩm mĩ là một khái niệm đa tầng, thúc đẩy sự hiểu biết sâu sắc hơn về cái đẹp, cá nhân và xã hội.

Đầu 1 2 Cuối