Kết quả tìm kiếm

cổ động
  • NHỮNG CỐNG HIẾN VÔ GIÁ CỦA LÃNH TỤ NGUYỄN ÁI QUỐC - HỒ CHÍ MINH ĐỐI VỚI BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM
  • NHỮNG CỐNG HIẾN VÔ GIÁ CỦA LÃNH TỤ NGUYỄN ÁI QUỐC - HỒ CHÍ MINH ĐỐI VỚI BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM

    • 12/09/2023 09:00:39
    • PGS, TS ĐÀO DUY QUÁT
    • 0

    Bài viết đánh giá, khẳng định những cống hiến của Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh đối với báo chí cách mạng Việt Nam. Không chỉ là người sáng lập, tổ chức, chỉ đạo xây dựng và phát triển nền báo chí cách mạng Việt Nam, Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh còn là người trực tiếp viết báo trong gần nửa thế kỷ, cả ở nước ngoài và trong nước, để lại khối lượng tác phẩm đồ sộ, đa dạng phục vụ sự nghiệp cách mạng, trở thành nhà báo mẫu mực và là niềm tự hào của báo chí cách mạng Việt Nam.

  • ĐÓNG GÓP CỦA
  • ĐÓNG GÓP CỦA ''VĂN HỌC TẠP CHÍ'' (1932-1935) ĐỐI VỚI BÁO CHÍ VÀ VĂN CHƯƠNG VIỆT NAM NỬA ĐẦU THẾ KỶ XX

    • 03/11/2023 09:30:00
    • NGUYỄN MINH HUỆ
    • 0

    "Văn học tạp chí" do Dương Bá Trạc chủ bút và Dương Tụ Quán làm chủ nhiệm là một tờ báo quốc ngữ chuyên khảo cứu bàn soạn văn chương tồn tại từ năm 1932 đến năm 1935. Bài viết đánh giá những đóng góp của "Văn học tạp chí" đối với hành trình phổ biến chữ quốc ngữ, sự phát triển quốc văn, bảo tồn tinh hoa văn hóa dân tộc và quá trình chuyển giao thế hệ trên tiến trình hiện đại hóa báo chí và văn học Việt Nam nửa đầu thế kỷ XX.

  • QUAN NIỆM VÀ THỰC HÀNH NỮ QUYỀN CỦA NỮ SĨ HUỲNH THỊ BẢO HÒA
  • QUAN NIỆM VÀ THỰC HÀNH NỮ QUYỀN CỦA NỮ SĨ HUỲNH THỊ BẢO HÒA

    • 20/12/2023 12:00:00
    • TS ĐOÀN ÁNH DƯƠNG
    • 0

    Huỳnh Thị Bảo Hòa (1896-1982) là một trong không nhiều phụ nữ Việt Nam tiên phong viết báo, viết văn, dùng trường văn trận bút cùng các hoạt động xã hội khác như diễn thuyết, lập hội đoàn để phổ biến và tranh đấu cho quyền phụ nữ, nam nữ bình quyền và nữ quyền ở Việt Nam. Bài viết tái dựng hành trạng và sự nghiệp của Huỳnh Thị Bảo Hòa, từ đó, thảo luận về quan niệm và các thực hành nữ quyền của bà trong bối cảnh khởi đầu phong trào nữ quyền mang gương mặt phụ nữ ở Việt Nam đầu thế kỷ XX.

  • NHÌN LẠI KIỂU NHÂN VẬT NGƯỜI NỮ ANH HÙNG TRONG ĐIỆN ẢNH VIỆT NAM
  • NHÌN LẠI KIỂU NHÂN VẬT NGƯỜI NỮ ANH HÙNG TRONG ĐIỆN ẢNH VIỆT NAM

    • 20/12/2023 10:00:00
    • TS MAI ANH TUẤN
    • 0

    Bài viết tập trung phân tích một số phim Việt Nam như "Con chim vành khuyên" (1962), "Chị Tư Hậu" (1963), "Dòng máu anh hùng" (2005), "Hai Phượng" (2019) nhằm nhận diện, đánh giá quá trình xây dựng, sáng tạo nhân vật người nữ anh hùng trong điện ảnh Việt. Đồng thời, phân tích một số thủ pháp điện ảnh mà đạo diễn Việt Nam thường sử dụng, đặc biệt hiệu quả, khiến hình tượng người nữ anh hùng Việt không hề đứt đoạn qua chiều dài thời gian.

  • TÍNH CHẤT CỦA TRANH CỔ ĐỘNG CHÍNH TRỊ
  • TÍNH CHẤT CỦA TRANH CỔ ĐỘNG CHÍNH TRỊ

    • 27/02/2024 10:00:00
    • TS HOÀNG MINH CỦA
    • 0

    Bài viết khái quát những đóng góp của tranh cổ động trong sự nghiệp cách mạng Việt Nam. Đồng thời phân tích thuật ngữ, vai trò tranh cổ động chính trị và những tính chất tiêu biểu của tranh cổ động chính trị được thể hiện qua nội dung và hình thức của loại tranh này.

  • NHÂN VẬT CHỦ YẾU TRONG KỊCH BẢN SÂN KHẤU VIỆT NAM THỜI NAY?
  • NHÂN VẬT CHỦ YẾU TRONG KỊCH BẢN SÂN KHẤU VIỆT NAM THỜI NAY?

    • 25/03/2024 09:00:37
    • PGS, TS PHẠM DUY KHUÊ
    • 0

    Trên cơ sở phân tích đặc điểm phản ánh của nghệ thuật sân khấu; quá trình vận động, phát triển và một số thành tựu của sân khấu Việt Nam, bài viết phân tích các yếu tố thời đại tác động đến sân khấu và chỉ ra kiểu nhân vật chủ yếu trong kịch bản sân khấu Việt Nam thời nay.

  • SỰ DỊCH CHUYỂN TƯ TƯỞNG TRONG HÁT NÓI CỦA CÁC CHÍ SĨ MIỀN TRUNG NỬA ĐẦU THẾ KỶ XX
  • SỰ DỊCH CHUYỂN TƯ TƯỞNG TRONG HÁT NÓI CỦA CÁC CHÍ SĨ MIỀN TRUNG NỬA ĐẦU THẾ KỶ XX

    • 26/03/2024 10:00:00
    • TS HÀ NGỌC HOÀ
    • 0

    Bài viết phân tích sự dịch chuyển tư tưởng trong hát nói của các chí sĩ Miền Trung từ môi trường ca nhạc thính phòng mang tính chất riêng tư sang một môi trường mới mang tính chất quảng đại của quần chúng nhân dân để tuyên truyền, kêu gọi cho phù hợp với đối tượng tiếp nhận. Trên cơ sở đó khẳng định hát nói đầu thế kỷ XX có thêm những hình thức biểu đạt mới và có nhiều đóng góp cho văn học Việt Nam trên con đường hiện đại hoá

Đầu 1 2 Cuối