Kết quả tìm kiếm

Andersen
  • VỀ ĐỘI NGŨ TÁC GIẢ VÀ THỂ LOẠI CỦA VĂN HỌC TRẺ EM TRUNG QUỐC TRONG HAI THẬP NIÊN ĐẦU THẾ KỶ XXI
  • VỀ ĐỘI NGŨ TÁC GIẢ VÀ THỂ LOẠI CỦA VĂN HỌC TRẺ EM TRUNG QUỐC TRONG HAI THẬP NIÊN ĐẦU THẾ KỶ XXI

    • 23/11/2023 10:51:29
    • TS TRẦN THỊ NHUNG
    • 0

    Bài viết miêu tả khái quát diện mạo của văn học trẻ em Trung Quốc đầu thế kỷ XXI trên phương diện đội ngũ sáng tác và thể loại. Kết quả nghiên cứu cho thấy trong khoảng hai thập niên đầu thế kỷ XXI, về đội ngũ tác giả, văn học trẻ em Trung Quốc có sự chuyển biến mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng, xuất hiện nhóm tác giả tiêu biểu, tác giả có thương hiệu, tác giả bán chạy; về thể loại, văn học trẻ em hết sức phong phú, đa dạng.

  • TỪ SỰ THẬT LỊCH SỬ BƯỚC VÀO NGHỆ THUẬT
  • TỪ SỰ THẬT LỊCH SỬ BƯỚC VÀO NGHỆ THUẬT

    • 25/08/2024 13:25:00
    • PGS, TS NGUYỄN TRƯỜNG LỊCH
    • 0

    Bài viết phân tích, làm rõ sự thật lịch sử và sự thật nghệ thuật, mối quan hệ giữa sự thật đời sống lịch sử với sự thật trong nghệ thuật. Qua việc phân tích trường hợp ''Chiến tranh và hoà bình'' để làm rõ quá trình từ sự thật lịch sử bước vào văn học, nghệ thuật và yêu cầu chân lý lịch sử và chân lý nghệ thuật hòa đồng, cùng hướng về cái thiện, cái đẹp.

  • TÀI NĂNG HAY TUYÊN NGÔN NGHỆ THUẬT CỦA ĐẠI VĂN HÀO ANDERSEN
  • TÀI NĂNG HAY TUYÊN NGÔN NGHỆ THUẬT CỦA ĐẠI VĂN HÀO ANDERSEN

    • 25/07/2025 10:58:00
    • PGS. TS. NGUYỄN TRƯỜNG LỊCH
    • 0

    Bài viết phân tích truyện ''Họa mi'' để làm sáng rõ nội dung tư tưởng cũng như giọng điệu đặc sắc trong truyện kể của Andersen. Ý thức về chức năng của văn nghệ và vai trò của nghệ sĩ qua câu chuyện ''Họa mi'' đến nay vẫn mang tính thời sự khi câu hỏi ''Phải viết như thế nào?'' luôn được đặt ra cho mỗi người sáng tác.

Đầu 1 Cuối