Kết quả tìm kiếm

đa phương tiện
  • VỀ ĐỘI NGŨ TÁC GIẢ VÀ THỂ LOẠI CỦA VĂN HỌC TRẺ EM TRUNG QUỐC TRONG HAI THẬP NIÊN ĐẦU THẾ KỶ XXI
  • VỀ ĐỘI NGŨ TÁC GIẢ VÀ THỂ LOẠI CỦA VĂN HỌC TRẺ EM TRUNG QUỐC TRONG HAI THẬP NIÊN ĐẦU THẾ KỶ XXI

    • 23/11/2023 10:51:29
    • TS TRẦN THỊ NHUNG
    • 0

    Bài viết miêu tả khái quát diện mạo của văn học trẻ em Trung Quốc đầu thế kỷ XXI trên phương diện đội ngũ sáng tác và thể loại. Kết quả nghiên cứu cho thấy trong khoảng hai thập niên đầu thế kỷ XXI, về đội ngũ tác giả, văn học trẻ em Trung Quốc có sự chuyển biến mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng, xuất hiện nhóm tác giả tiêu biểu, tác giả có thương hiệu, tác giả bán chạy; về thể loại, văn học trẻ em hết sức phong phú, đa dạng.

  • KHAI MẠC HỘI BÁO TOÀN QUỐC NĂM 2024
  • KHAI MẠC HỘI BÁO TOÀN QUỐC NĂM 2024

    • 15/03/2024 12:00:00
    • Thái Dương
    • 0

    Sáng 15/3, Hội Báo toàn quốc năm 2024 chính thức khai mạc tại Thành phố Hồ Chí Minh với chủ đề 'Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân'. Hội báo do Hội Nhà báo Việt Nam chủ trì, phối hợp Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cùng sự phối hợp chỉ đạo của Bộ Thông tin-Truyền thông, Bộ Văn hóa-Thể thao-Du lịch tổ chức.

  • NHÂN VẬT CHỦ YẾU TRONG KỊCH BẢN SÂN KHẤU VIỆT NAM THỜI NAY?
  • NHÂN VẬT CHỦ YẾU TRONG KỊCH BẢN SÂN KHẤU VIỆT NAM THỜI NAY?

    • 25/03/2024 09:00:37
    • PGS, TS PHẠM DUY KHUÊ
    • 0

    Trên cơ sở phân tích đặc điểm phản ánh của nghệ thuật sân khấu; quá trình vận động, phát triển và một số thành tựu của sân khấu Việt Nam, bài viết phân tích các yếu tố thời đại tác động đến sân khấu và chỉ ra kiểu nhân vật chủ yếu trong kịch bản sân khấu Việt Nam thời nay.

  • VAI TRÒ CỦA MẠNG XÃ HỘI TRONG VIỆC GIÁO DỤC THẨM MĨ CHO HỌC SINH, SINH VIÊN Ở VIỆT NAM
  • VAI TRÒ CỦA MẠNG XÃ HỘI TRONG VIỆC GIÁO DỤC THẨM MĨ CHO HỌC SINH, SINH VIÊN Ở VIỆT NAM

    • 26/07/2024 13:50:00
    • TS NGUYỄN THỊ PHƯƠNG THUÝ; PGS, TS VÕ VĂN NHƠN
    • 0

    Bài viết tập trung phân tích, luận giải về vai trò của mạng xã hội trong việc giáo dục thẩm mĩ ở Việt Nam hiện nay, đặc biệt là trong thời điểm cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang làm khuynh đảo mọi lĩnh vực hoạt động của xã hội. Từ đó đề xuất một vài giải pháp tận dụng các đặc tính của mạng xã hội nhằm phục vụ quá trình giáo dục thẩm mĩ cho học sinh, sinh viên.

  • NGHỆ THUẬT SỬ DỤNG HÌNH ẢNH ĐỘNG TRONG THIẾT KẾ WEBSITE CHO TRẺ EM
  • NGHỆ THUẬT SỬ DỤNG HÌNH ẢNH ĐỘNG TRONG THIẾT KẾ WEBSITE CHO TRẺ EM

    • 26/08/2024 14:25:00
    • MAI THỊ THÙY HƯƠNG; ĐOÀN THỊ KIM DUNG
    • 0

    Bài viết phân tích việc sử dụng hình ảnh động trong thiết kế website cho trẻ em qua các yếu tố xây dựng thư viện ảnh động theo chủ đề, lựa chọn màu sắc, sắp xếp bố cục, tích hợp yếu tố đa phương tiện… Qua đó để thấy rằng, yếu tố ảnh động không chỉ đáp ứng về mặt thẩm mĩ mà còn khơi gợi tư duy, tính sáng tạo, trí tưởng tượng và cảm xúc tích cực của trẻ em trong tiếp cận kiến thức.

  • PHÁT HUY DI SẢN TƯ LIỆU THẾ GIỚI 82 BIA TIẾN SĨ TẠI VĂN MIẾU - QUỐC TỬ GIÁM QUA CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC DI SẢN
  • PHÁT HUY DI SẢN TƯ LIỆU THẾ GIỚI 82 BIA TIẾN SĨ TẠI VĂN MIẾU - QUỐC TỬ GIÁM QUA CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC DI SẢN

    • 27/09/2024 10:14:00
    • ĐƯỜNG NGỌC HÀ
    • 0

    Từ việc chỉ ra những quan niệm về giáo dục di sản trên thế giới và các văn bản hướng dẫn ở Việt Nam, bài viết phân tích việc xây dựng chương trình giáo dục di sản bia tiến sĩ cho học sinh các cấp học ở Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Qua đó nhấn mạnh mục tiêu đưa di sản đến với công chúng, đồng thời nâng cao năng lực sáng tạo và mở ra một hướng đi mới cho di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám trong công tác phát huy giá trị di sản của 82 bia tiến sĩ.

Đầu 1 2 Cuối