Chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam

Tối 01/9, tại Nhà hát và triển lãm văn hóa nghệ thuật tỉnh Bình Thuận, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2024).

 

   Cách đây 79 năm, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, trước đồng bào cả nước, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản “Tuyên ngôn độc lập”, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa, nay là nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Thời khắc đó đã trở thành mốc son chói lọi trong lịch sử, mở ra một kỷ nguyên mới cho dân tộc - kỷ nguyên độc lập, tự do và chủ nghĩa xã hội.

   Để bồi đắp lòng tự hào dân tộc, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân về ngày kỷ niệm lớn của dân tộc, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức chương trình nghệ thuật đặc sắc. Chương trình nghệ thuật gồm 03 phần: Giai điệu tự hào; Bình Thuận hội nhập; Giao lưu âm nhạc đường phố.


Một số tiết mục tại chương trình

   Các tiết mục được dàn dựng công phu, kỹ lưỡng thu hút sự theo dõi, hưởng ứng của đông đảo Nhân dân và du khách đến xem, cổ vũ. Qua đó, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho Nhân dân trong dịp lễ trọng đại của đất nước. Đồng thời tuyên truyền, giáo dục lòng yêu nước, biết ơn sâu sắc các thế hệ đã hy sinh vì độc lập, tự do, thống nhất của Tổ quốc, niềm tự hào dân tộc, truyền thống cách mạng, tinh thần đại đoàn kết dân tộc trong Nhân dân, khẳng định những thành tựu to lớn, truyền thống anh hùng bất khuất, sáng tạo của Đảng và Nhân dân ta trong đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và trong đổi mới, phát triển. Đặc biệt, khẳng định vị trí, tầm vóc vĩ đại, giá trị lịch sử to lớn của Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 02/9 trong lịch sử đấu tranh dựng nước, giữ nước của dân tộc Việt Nam.

Hữu Tri

 

Bình luận

    Chưa có bình luận