KHAI MẠC HỘI BÁO TOÀN QUỐC NĂM 2024

Sáng 15/3, Hội Báo toàn quốc năm 2024 chính thức khai mạc tại Thành phố Hồ Chí Minh với chủ đề 'Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân'. Hội báo do Hội Nhà báo Việt Nam chủ trì, phối hợp Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cùng sự phối hợp chỉ đạo của Bộ Thông tin-Truyền thông, Bộ Văn hóa-Thể thao-Du lịch tổ chức.

 

    Dự lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM); ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; ông Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; ông Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam cùng lãnh đạo các bộ ngành, lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương, lãnh đạo TP.HCM và các địa phương.

Lãnh đạo Chính phủ, Bộ, Ban ngành cắt băng khai trương Hội báo toàn quốc 2024.


Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, TBT Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2024.

    Hội Báo toàn quốc 2024 sẽ mang đến cho công chúng và các nhà báo, hội viên nhiều hoạt động nghiệp vụ chất lượng, quy mô lớn, tính chuyên sâu và tính thực tiễn cao; các hoạt động triển lãm, trưng bày, các chương trình văn hóa văn nghệ đặc sắc, phong phú.

    Diễn đàn Báo chí toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức với 10 phiên thảo luận về các chủ đề trọng yếu, có tính cấp bách của nền báo chí cách mạng Việt Nam trong thời kỳ chuyển đổi số. Diễn đàn có sự tham dự của hơn 60 diễn giả là các nhà báo dày dạn kinh nghiệm trong nước, cùng các chuyên gia truyền thông quốc tế uy tín; sẽ có tầm ảnh hưởng mạnh và tác động đa chiều đến các cơ quan báo chí, các nhà báo, hội viên trong cả nước.

    Đây cũng là dịp biểu dương, động viên những cống hiến lớn lao của các đơn vị, cá nhân, các tổ chức, doanh nghiệp có nhiều đóng tích cực vào sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam.

    Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh, hội báo là sự kiện rất quan trọng, giàu ý nghĩa, thực sự là ngày hội đối với các cấp hội nhà báo, người làm báo cả nước. Báo chí cách mạng Việt Nam trong suốt chiều dài 99 năm qua đã trở thành cây cầu nối giữa Đảng với các tầng lớp nhân dân, là nơi để nhân dân gửi gắm tình yêu, sự tin tưởng với Đảng, với Nhà nước. Báo chí cách mạng đã làm tốt sứ mệnh thiêng liêng là phụng sự tổ quốc, phục vụ nhân dân. Đây cũng là bước chuẩn bị quan trọng hướng tới Kỷ niệm 100 năm báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925 – 21-6-2025).


Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu chỉ đạo.

    Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh: Sự phát triển không ngừng của báo chí đa nền tảng, đa phương tiện báo chí, dữ liệu với các công cụ số đã tạo ra cả cơ hội và thách thức cho các cơ quan báo chí. Chúng ta đang phải đối mặt với những nguy cơ tin giả tin, tin sai lệch do trí tuệ nhân tạo và các công cụ số khác tạo ra. Thách thức bị sử dụng trái phép vốn dữ liệu bản quyền báo chí. Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương mong muốn mỗi người làm báo phải luôn tự ý thức học tập, nghiên cứu, tự rèn mình để có bản lĩnh chính trị, nền tảng văn hóa, kỹ năng công nghệ và tinh thần tận hiến, nhân văn vì lợi ích quốc gia dân tộc, vì sự phồn vinh, hạnh phúc của nhân dân. Mỗi đảng viên làm báo trước hết phải gương mẫu về phẩm chất đạo đức, cống hiến trí tuệ và tài năng, để xây dựng Đảng, bằng tác phẩm báo chí của mình tác động sâu rộng, mạnh mẽ đến các tiến trình phát triển xã hội.

    Sau phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đã đánh trống khai mạc Hội báo; Lãnh đạo Chính phủ, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương và TP.HCM cắt băng chính thức khai mạc Hội báo toàn quốc năm 2024.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2024. 

    Hội Báo toàn quốc năm 2024 diễn ra trong 3 ngày từ 15/3 đến 17/3, với sự góp mặt của 600 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, 63 Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố. Thông qua 112 gian hàng tại Hội báo, những người tham quan có dịp thưởng thức các tác phẩm báo chí hấp dẫn, sống động, đa dạng thuộc đủ mọi lĩnh vực từ kinh tế, chính trị đến văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh... Đồng thời, Hội báo cũng là nơi giao lưu, gặp gỡ giữa những người làm báo với công chúng thông qua Diễn đàn báo chí toàn quốc với 60 diễn giả là các nhà báo nổi tiếng, lãnh đạo các cơ quan báo chí lớn của Việt Nam.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận